Túi Zipper - Túi Vạn năng - Tại sao không

1. Túi Zipper là gì? Tại sao gọi túi Zipper là túi “vạn năng”?

Túi Zipper hay túi Ziplock là dạng túi cao cấp, đa dạng về mẫu mã, kích thước cũng như mục đích sử dụng. Do sự tiện lợi và dễ sử dụng nên túi Zipper được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: thực phẩm - nông sản, phân bón, hoá mỹ phẩm, dược phẩm,…. Tuỳ thuộc vào đặc tính của sản phẩm mà người tiêu dùng/nhà sản xuất có thể chọn lựa mẫu mã, kiểu dáng túi Zipper sao cho phù hợp. 2. Phân loại túi Zipper

Do sự đa dạng trong mục đich sử dụng nên việc phân loại túi Zipper cũng đa dạng không kém, tuy nhiên có hai cách phân loại được sử dụng phổ biến, đó là:

Phân loại theo kiểu dáng túi

Phân loại theo cách này rất rõ giúp người tiêu dùng/ nhà sản xuất dễ nhận biết và phân loại chính xác, gồm có: túi 3 biên gắn Zipper, túi đứng gắn Zipper và túi đứng đáy vuông (8 biên) gắn Zipper.

tui nhua dong lanh
Túi zipper
Phân loại theo chất liệu túi

Túi Zipper có chất liệu phổ biến hay được sử dụng là PA/PE hoặc PET/PE và còn tuỳ theo mục đích sử dụng túi mà nhà sản xuất bao bì có thể thay đổi cấu trúc màng ghép để phù hợp với sản phẩm nằm bên trong. Ví dụ như: các sản phẩm trà, cà phê, bánh kẹo, thuốc bảo vệ thực vật, hoá mỹ phẩm có yêu cầu, giữ cấu trúc, giữ màu, giữ mùi tốt, cản hơi nước và oxi thẩm thấu, không cho ánh sáng xuyên qua mà nhà sản xuất bao bì có thể ghép thêm lớp màng nhôm (AL) hoặc màng metalize (MCPP, MPET,….) vào để tạo ra cấu trúc túi 3 lớp đảm bảo các yêu cầu trên và các dạng màng ghép phổ biến trong các trường hợp này thường là: PA/AL/PE, PET/MPET/PE, PET/AL/PE,... .

tui nhua
Túi zipper
3. Vì sao nên chọn túi Zipper?

So với các túi truyền thống, túi Zipper được xem là giải pháp bảo quản sản phẩm/thực phẩm an toàn, tiện lợi và sang trọng hơn nhiều lần, đáp ứng nhu cầu ngày một cao về hình thức bao bì, tăng giá trị canh tranh cho doanh nghiệp. Theo đó, so với những kiểu túi nhựa thông thường túi Zipper những ưu điểm vượt trội sau thể hiện rõ các thế mạnh đó:

An toàn

Túi Zipper đa số màng ghép trong làm từ nhựa PE, loại nhựa không gây độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, lớp màng ghép trong cùng của túi làm từ nhựa PE có tính “trơ” rất cao với thực phẩm, hoá mỹ phẩm, thuốc bảo vệ thực vật,… không làm thay đổi tính chất sản phẩm, đảm bảo điều kiện bảo quản tốt về mùi và chất lượng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm sử dụng để bảo quản sản phẩm của mình. Mặt khác, các lớp màng ghép nên túi có dải nhiệt rộng, khả năng chịu nhiệt cao, tác động cơ học, có thể sử dụng để đựng thực phẩm từ đông lạnh, khô cho đến thực phẩm nóng ở mức nhiệt độ cho phép.

Tiện lợi - Kín

Thiết kế nổi bật của túi Zipper là có “kéo miệng”. Đó có thể là thiết kế dán miếng hoặc khóa kéo. Tuy nhiên điểm chung của thiết kế này là mang lại sự tiện lợi cao khi sử dụng và bảo quản lại sản phẩm khi chưa sử dụng hết và có thể sử dụng sản phẩm được nhiều lần. Thiết kế kín giúp bảo quản sản phẩm bên trong không bị rơi, đổ ra ngoài từ các dạng rắn, bột hay lỏng.

Không chỉ tiện lợi, thiết kế kín giúp thực phẩm bên trong ít bị tấn công bởi không khí, gió, bụi, vi khuẩn… đảm bảo thực phẩm tươi ngon, giữ trọn giá trị nguyên bản, đảm bảo hương vị khi đến tay người tiêu dùng.

tui zipper
Túi zipper
Nâng cao giá trị cảm quan và tăng giá trị sản phẩm

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, chắc chắn giúp nâng cao giá trị thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp. Mặt khác màu sắc in ấn trên túi Zipper đẹp mắt, sắc nét nên sẽ hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm tốt hơn đến người tiêu dùng. Chưa kể sau khi sử dụng, người tiêu dùng có thể tái sử dụng túi Zipper để đựng thực phẩm khác, thân thiện hơn với môi trường.

Hãy chọn túi gắn Zipper cho nhu cầu của bạn!