Dieline là gì trong ngành bao bì

Tìm hiểu về Dieline

Thuật ngữ 'dieline' được sử dụng phổ biến trong ngành bao bì. Thế nhưng một dieline là gì? Về cơ bản, dieline là một bản thiết kế quy định trong việc in ấn. Những đường biểu diễn dieline cho biết thành phẩm bao bì được sản xuất ra sẽ có hình dáng như thế nào, các bố cục sẽ được phân bố ra sao. Đọc tiếp để tìm hiểu sâu hơn về khía cạnh thiết yếu này của bao bì, bao gồm lý do tại sao dieline lại quan trọng, dieline bao gồm những yếu tố gì, cách tạo ra dieline cho bao bì và các nguyên tắc ảnh hưởng đến quá trình in như thế nào.

Tại sao dieline lại quan trọng

Như đã đề cập ở trên, dieline đặt nền tảng cho các thiết kế, in, cắt và hình thành bao bì. Nếu không có dieline, nhà thiết kế sẽ không biết cụ thể sản phẩm ra sao; nhân viên sản xuất cũng sẽ không biết làm thế nào và vị trí ở đâu để sản xuất bao bì.

Cuối cùng, các dieline đảm bảo rằng bao bì cuối cùng được in giống với mẫu mong muốn của khách hàng. Dieline đưa ra yêu cầu sản xuất cụ thể. Do đó, tỷ lệ và kích thước đóng gói cuối cùng sẽ là chính xác đảm bảo các điểm về cấu trúc như nếp gấp hay in ấn,.. như mong muốn của khách hàng.

Dieline bao gồm những yếu tố gì

Dieline là một bản thiết kế đảm bảo tất cả các yếu tố vật lý của sản phẩm in cuối cùng được tạo ra, bao gồm: kích thước, tỷ lệ, mật độ, vị trí của tất cả các yếu tố hình ảnh đặt lên bao bì, vị trí của các nếp gấp, đường cắt, các mấu keo, dấu in, nếp gấp và các điểm kết nối khác, các lưu ý trong sản phẩm,...

Làm thế nào để lập dieline

Khi có mẫu cần được đo và ước tính, sau kích thước bao bì sẽ được xác định, bằng cách sử dụng phần mềm thiết kế, các nhà thiết kế sẽ bố trí kích thước phù hợp, thêm đồ họa và thông tin sản phẩm vào các phần tương ứng của bao bì. Họ sẽ tạo ra các đường biểu diễn dưới dạng vectơ để cho phép máy tính xử lý chính xác kích thước, điều này yêu cầu các đường thẳng được mô tả bằng toán học.

Những sai lầm trong giai đoạn tạo dieline, nếu không được nắm bắt có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Vì lý do này, nên cần phải cẩn thận, việc phát hiện lỗi thiết kế dieline càng sớm thì càng ít tác động tiêu cực đến sản phẩm, tránh những tổn thất không đáng có.

Cách Công Ty Bao Bì Duy Nhật làm cho quá trình thiết kế của bạn trở nên dễ dàng

Với đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Nhân viên thiết kế của chúng tôi rất thành thạo trong việc tạo ra các bao bì và dieline sản phẩm tùy chỉnh để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho khách hàng. Với 18 năm kinh nghiệm trong ngành, sự phát triển và thích ứng liên tục trong những năm qua, chúng tôi sẽ tạo nên một Dieline kết hợp sự chú ý và cẩn thận đến từng chi tiết với hiệu quả tạo ra cao nhất.