GIẤY IVORY LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG TRONG IN ẤN

1. Giấy Ivory là gì?

Giấy Ivory là loại giấy cao cấp, giấy dày tráng phủ một mặt, chất lượng rất cao, cứng và đàn hồi tốt. Mặt giấy thường là màu trắng (hoặc các màu sáng), độ mịn và độ bóng rất cao do được xử lý qua thiết bị “siêu cán láng” (super calender) một mặt láng, mặt còn lại sần sùi. Giấy Ivory có độ dày và độ cứng cao hơn so với giấy Bristol.

Seafood Box
Seafood box made with Ivory paper by DN® Pack

2. Phân loại giấy Ivory

Người ta chia giấy Ivory thành 02 loại cơ bản:

  • Giấy Ivory (FBB): giấy Ivory này có tráng phủ một mặt, mặt còn lại màu trắng nhám, đế giấy màu trắng, dày và khá cứng. Định lượng giấy này vào khoảng 170 – 400 gsm, nhưng định lượng phổ biến vào khoảng 210 – 400 gsm. Loại giấy này thường dùng để in bao bì, hộp thuốc lá, hộp thuốc tây, hộp mỹ phẩm, dược phẩm, hộp nước hoa, hộp bánh, hộp đựng thức ăn nhanh, hộp trà, cà phê, bìa tập & sách, folder, v.v.
  • Giấy Ivory Kraft: Có độ dày và độ cứng cao, một mặt tráng láng Ivory mặt còn lại sẫm sần giống như giấy Kraft. Định lượng giấy vào khoảng 230gsm – 500gsm. Giấy này thường được sử dụng rộng rãi trong in ấn bao bì, hộp giày, bao bì rượu, gói thuốc lá, hộp diêm, hộp kem đánh răng, bao bì mỹ phẩm, hộp đựng thực phẩm, các loại hộp sữa và làm vỏ hộp nước trái cây. Ưu điểm của loại giấy này là rất tiện lợi, dễ phân hủy và có thể tái sử dụng nhiều lần, không gây hại đến môi trường cũng như sức khỏe con người.

3. Định lượng

Giấy Ivory có các định lượng thường được sử dụng phổ biến là: 210, 230, 250, 270, 300, 350, 400gsm

Định lượng giấy là số gram(g) giấy trên mỗi mét vuông, số gsm càng cao thì giấy đó càng nặng đồng nghĩa giấy cũng sẽ càng dày.

Ví dụ:

Giấy Ivory 400gsm: nghĩa là 1m2 giấy nặng 400g

Giấy Ivory 350gsm: nghĩa là 1m2 giấy nặng 350g

Giấy Ivory 300gsm: nghĩa là 1m2 giấy nặng 300g

Đối với việc sử dụng giấy có gsm lớn từ 350gsm trở lên thì phải chú ý hướng sớ giấy, vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng in ấn và thành phẩm.

4. Ưu, nhược điểm của giấy Ivory

4.1 Giấy Ivory sở hữu một số ưu điểm như sau:

  • Giấy cao cấp, bề mặt sáng bóng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho bản in.
  • Giấy Ivory khá dày và cứng nên đặc biệt phù hợp cho kỹ thuật như: cắt, gấp nếp, in nổi, cắt khuôn dập, dễ xử lý và làm bao bì thêm hấp dẫn.
  • Giấy Ivory có tính dai, xốp, nhẹ, không thấm nước nếu nước rớt lên bề mặt hộp giấy, chịu được lực va đập nhẹ.
  • Có khả năng tương thích với nhiều công nghệ in như in: Offset, in Flexo hay in UV.

4.2 Nhược điểm của giấy Ivory:

Do Ivory là loại giấy cao cấp nên giá thành của giấy tương đối đắt (đắt hơn so với các loại giấy khác như: giấy Ford, giấy Bristol, giấy Couche, giấy Duplex). Thường thì chỉ những bao bì hộp cao cấp mới sử dụng loại giấy này.

5. Ứng dụng của giấy Ivory

Giấy Ivory thường được dùng để đựng những sản phẩm trong các ngành: thực phẩm, dược phẩm, hoá mỹ phẩm,…

Do giá thành cao hơn các loại giấy còn lại, chất lượng ổn định, cộng với độ bền cứng, đàn hồi tốt nên giấy thường được dùng để làm hộp giấy cao cấp, hộp giấy đựng quà hoặc hộp đựng các sản phẩm đắt tiền, sang trọng.

Giấy Ivory cũng thường được dùng để làm bìa đựng hồ sơ, bìa sách, các túi quà tặng, hộp quà, ngoài ra giấy cũng được dùng để sản xuất các loại sổ chi chép có bìa trang trí đẹp mắt: sổ quà tặng, sách giới thiệu sản phẩm, bản hướng dẫn chương trình,…

Seafood Box
Candy box manufactured by DN® Pack

Bạn muốn tìm hiểu thêm về giấy Ivory hoặc bao bì giấy hay có nhu cầu thiết kế và sản xuất bao bì giấy – Hãy liên hệ với chúng tôi qua SDT +84 2993 612 772! hoặc **liên hệ chúng tôi để giải quyết thắc mắc và nhận sự hỗ trợ tận tình./**