BAO BÌ BÁNH KẸO

Bánh kẹo là nhóm sản phẩm thực phẩm được ưa chuộng, tiêu dùng nhanh và phổ biến nhất trên thị trường, đáp ứng được nhu cầu cho tất cả các các lứa tuổi, thành phần xã hội,… Vì vậy, ngoài chất lượng của bánh kẹo, bao bì chứa đựng bánh kẹo cũng là 1 phần quan trọng không thể thiếu trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, thu hút người tiêu dùng, tăng giá trị sản phẩm (bánh kẹo) cũng như trở thành đặc điểm nhận dạng thương hiệu giúp doanh nghiệp/ công ty dễ dàng tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường,….

1. BAO BÌ TIẾP XÚC TRỰC TIẾP

Dễ dàng nhận ra sự phổ biến của bao bì nhựa trong việc đóng gói các sản phẩm bánh kẹo và bao bì nhựa cũng thường là lớp tiếp xúc trực tiếp với bánh kẹo trước khi cho ra thành phẩm bánh kẹo. Vì vậy, ở bài viết này chúng tôi xoay quanh về tầm quan trọng, thành phần và chức năng của bao bì nhựa trong đóng gói sản phẩm bánh kẹo, ngoài ra Quý khách hàng/Quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm 1 số bao bì khác dùng để đóng gói bánh kẹo Tại đây

Bao bì bánh kẹo tiếp xúc ngoài
Bao bì bánh kẹo tiếp xúc ngoài

2. CẤU TRÚC - THÀNH PHẦN BAO BÌ NHỰA

Do sự đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã sản phẩm nên bao bì nhựa đựng bánh kẹo cũng khá đa dạng về cấu trúc cấu tạo nên bao bì. Nhìn chung, các sản phẩm bánh kẹo thường có hạn sử dụng trung bình và ngắn, đa phần có nhiều yếu tố đặc tính chung như: giòn, xốp, dễ bị oxi hoá khi để lâu trong không khí, nơi có độ ẩm cao, dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoại quan như: ánh sáng, nhiệt độ,…. dễ bị tác động cơ học gây biến dạng, hư hỏng sản phẩm bên trong nên yêu cầu bảo quản tương đối cao. Ngoài ra một số loại bánh kẹo ở dạng biệt thì càng yêu cầu nghiêm ngặt hơn về chất liệu để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm được cao nhất tới tay người tiêu dùng.

Ví dụ: để bảo quản một túi bánh Pía, nhà sản xuất phải chọn loại bao bì có thể ngăn được sự oxi hoá cho bánh bên trong, sự tác động của độ ẩm, ánh sáng từ bên ngoài, khả năng giữ màu, giữ mùi tốt cũng như có thể chịu được sự va đập, tác động cơ học trong quá trình di chuyển, phân phối,.. Ở trường hợp như trên: nhà sản xuất có thể chọn một số cấu trúc bao bì như: PET/PE, PET/MPET/PE, PET/AL/PE,…… nhằm cho hiệu quả bảo quản được tối ưu nhất.

Bao bì bánh pía
Bao bì bánh Pía

Vì thế, tuỳ vào đặc tính của sản phẩm mà nhà sản xuất sẽ lựa chọn vật liệu cấu tạo cho bao bì để đạt hiệu quả bảo quản được tối ưu nhất. Quý công ty/ Doanh nghiệp/ Quý khách hàng còn phân vân, thắc mắc cho sản phẩm của mình có thể liên hệ tại đây (link) để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp từ đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của công ty chúng tôi.

3. CHỨC NĂNG CỦA BAO BÌ NHỰA ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BÁNH KẸO

• Bảo quản – vận chuyển: Bao bì giúp củng cố và ngăn chặn các yếu tố nội tại và các yếu tố môi trường tác động đến sản phẩm. Đồng thời giúp bảo quản sản phẩm bánh kẹo trong thời gian dài nhằm giữ chất lượng, cảm quan sản phẩm được tốt nhất. Ngoài ra, còn một vai trò quan trọng không kém nữa là bao bì hạn chế các tác động vật lí, cơ học, thuận lợi cho quá trình vận chuyển và phân phối.

• Ảnh hưởng tới thị trường: Bao bì sản phẩm bánh kẹo là sự khẳng định tên tuổi của nhãn hiệu, nhãn hàng, nhận định thương hiệu cho các Công ty/ Doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh, định hướng thói quen của người tiêu dùng, nâng cao lợi thế cạnh tranh trước các đơn vị khác.

• Tăng giá trị sản phẩm: Bao bì bắt mắt, tiện lợi sẽ tăng tính cảm quan của khách hàng đối với sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh so với sản phẩm cùng loại, qua đó nâng cao hình ảnh sản phẩm, tăng giá trị trực tiếp và gián tiếp lên sản phẩm. *Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua +84 2993 612 772 hoặc liên hệ chúng tôi để giải quyết thắc mắc và nhận sự hỗ trợ tận tình./*